Châu Á bùng nổ trên thị trường thời trang thế giới
phong cách phong cách, ăn mặc và tư duy thẩm mỹ của người châu Âu đã tràn vào và tác động tới phần lớn các nước châu Á đã là 1 vấn đề chẳng phải tranh cãi. ngoài ra, cũng không thể không đề cập tới chiều ngược lại, khi những cảm hứng Á Đông luôn xuất hiện trên hồ hết những kiểu dáng của các tăm tiếng nức danh, trong khoảng Alexander McQueen, Yves Saint Laurent hay Coco Chanel. không chỉ là những họa tiết hay kỹ thuật cắt may truyền thống, đề cập cả các yếu tố hiện đại của thời trang châu Á cũng ngày một vươn lên mạnh mẽ, ko chỉ ngừng lại ở mức phụ thuộc vào thị trường Âu Mỹ. Ngoài nguyên tố cảm hứng sáng tạo, bản thân thị phần tiêu thụ ở châu Á cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến các ngoại hình trang phục của các nhãn hiệu phong cách phương Tây.
Trong những năm mới đây, yếu tố con người cũng nắm 1 phần quan trọng trong việc tạo ra tác động châu Á trên thị trường ăn mặc của người Âu Mỹ. Ta thuận lợi kể ra các loại tên của các đơn vị thiết kế (NTK) gốc Á, đồng thời thế hệ siêu cái châu Á như Liu Wen, Soo Joo, cũng càng khi càng có chỗ đứng trên các tuần lễ cá tính uy tín.
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-6-164209723.jpg)
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-4-164140795.jpg)
tới năm 2015 này, làn sóng châu Á lại càng chứng tỏ tầm tác động mạnh mẽ hơn. Vào tháng 9 năm ngoái, báo chí Vogue và bảo tàng Metropolitan – Mỹ đã thông báo sẽ tổ chức 1 cuộc triển lãm y phục có chủ đề “Trung Hoa – Qua lăng kính” để giới thiệu kỹ hơn về nền văn hóa rộng lớn này và tầm ảnh hưởng của nó đến toàn cầu phương Tây, cụ thể là qua phong cách. Và mới đây, nhãn hàng cá tính Chanel đã thông báo về chuyến hải trình giới thiệu bộ sưu tập mới sẽ được diễn ra tại một trong các kinh kì thời trang mới nổi của châu Á – thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Hãy mường tưởng dưới bàn tay tài ba của “phù thủy sáng tạo” Karrl Lagerfeld, các chất liệu mà bạn đã thân thuộc trong các bộ phim lãng mạn xứ Kim Chi sẽ được diễn tả đầy đột phá như thế nào?
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-7-164233866.jpg)
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-3-164131088.jpg)
chẳng thể phủ nhận, cá tính Âu Mỹ ko chỉ hấp thu những nhân tố văn hóa và nguồn cảm hứng trong khoảng lối sống Á Đông, mà còn mua cách thức để thay đổi, thích ứng chính những thiết kế của mình để chiều lòng các bạn châu Á. tuy nhiên, chẳng hề mọi đổi thay đều được người châu Á tiếp thụ. 1 ví dụ điển hình bắt đầu năm 2015 ko mấy thuận tiện này chính là “sáng kiến” đã trở nên “tối kiến” của hãng Burberry. Cứ ngỡ mang thể chiều lòng lượng lớn người sử dụng ở quốc gia đông dân nhất toàn cầu – Trung Quốc - bằng cách thêu thêm chữ “Phúc” lên mẫu khăn kẻ đặc thù của mình nhằm xúc tiến doanh thu dịp Tết Âm Lịch, nhưng Burberry đã bị chính khách hàng Trung Quốc tẩy chay vì chữ “Phúc” này khiến cho chiếc khăn chính hãng trông chẳng khác gì hàng nhái! quả thực, ko cần 1 con mắt tinh tường cũng với thể thuận lợi trông thấy, chữ thêu bằng tiếng Trung Quốc này hoàn toàn chẳng ăn nhập gì sở hữu mẫu mã tổng thể của chiếc khăn, mô tả một gu thẩm mỹ nghèo nàn đáng kinh ngạc của nhãn hàng vốn là tượng trưng cho bắt mắt hàng đầu cho bạn trẻ. Giới chuyên môn cả trong ngành thời trang và buôn bán đều Tìm hiểu, Burberry đã quá vội vàng, quá mù quáng trong việc mua cách thức lấy lòng quý khách mà khinh thường gu thẩm mỹ của chính họ – 1 bí quyết gián xúc tiếp phạm đến nền văn hóa của người dùng địa phương.
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-9-164046803.jpg)
có thể nhắc, chính việc phối hợp văn hóa 1 cách gượng ép sẽ khiến cho các phấn đấu trở nên phản cảm, nhất là khi người phương Tây thường sở hữu thành kiến cho rằng người châu Á thường chỉ ưa thích các giá trị truyền thống, cổ hủ. sự thực là công chúng châu Á còn có phổ quát biểu trưng hiện đại đáng để kiêu hãnh hơn chứ không chỉ là những họa tiết rồng phượng, tre trúc điển hình. Chỉ một số ít những NTK nắm bắt được tâm lý chậm triển khai, thí dụ như Raf Simon khi ngoài mặt BST mới nhất của Christian Dior, với cảm hứng lấy từ thủ đô Tokyo của Nhật Bản, ông đã ko rơi vào lối mòn mang các bộ kimono hay họa tiết cánh hoa anh đào, mà thiên về các y phục thành phố tiên tiến đậm phong cách riêng của phong cách tuyến đường xã Nhật Bản.
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-8-164254942.jpg)
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-1-164101341.jpg)
Vậy sang năm 2015 này, làn sóng châu Á mang thực sự với được cú nhảy đầm bật ngoạn mục trong chiếc chảy của thị trường thời trang thế giới? Hãy đón chờ sự thành công của những sự kiện tới đây, các buổi triển lãm, sàn diễn cá tính tại Seoul, Tokyo, và đương nhiên chẳng thể ko nói đến các tiến bộ mới của các NTK gốc Việt, cũng như các dấu ấn của những chân dài Việt Nam trên các sàn diễn quốc tế.
![](http://thumb.connect360.vn/unsafe/0x0/imgs.emdep.vn/Share/Image/2015/02/14/cam-hung-thoi-trang-chau-a-em-dep-2-164113146.jpg)